Are you one of us?

June 24, 2009

ஷா வதோ?

kelangan masaya ang blog na 'to
sino nga ba si Sha?

Sa mga magulang nya, isang mapagmahal at masunuring anak;
Sa mga kapatid nya, isang mapagkalingang kapatid;
Sa mga students nya, isang matalino at maunawaing titser;
Sa mga friends nya, isang maasahang kaibigan;
Sa taga SFC, si sis Sha, laging present at laging active. laging handa


Kay harold? sino sya?
Lupet men, lastimax, this is it.
Sya lang naman ay isang friend, bestfriend, big sis (and sometime little sis, pasaway din kasi to pag tinoyo), ka-trip sa kahit anong bagay, kausap (yong may sense ha? yong tipo kami lang dalawa magkakaintindihan), kadebatehan ko (pro o anti, kaya nya yan), kadramahan, katsika, kakosa, katropa, at madami pa..... ika nga, name it, at swak na swak sya don...

Pero, panu nga ba nag-krus ang aming landas?
Kasi, dahil kay Papa Lord. Beacause of the same community we shared together. Naniniwala akong pinagtagpo nya ang dalawang taong praning (owh yeah, praning talaga kami, a level higher lang si sha sa akin.), pinagsama ang dalawang taong werdo, pinaglapit ang mga may topak, plus dinagdagan pa ng maraming praning at werdong nakapaligid sa amin. Kaya tuloy pag sinumpong ng topak, kapraningan at kawerdohan, RIOT na. Anong masasabi ng mga kakosa natin sa maximum security compound ng Bilibid sa Munti pag si Sha ang nagpasimuno sa RIOT. Di papipigil, tawa kung tawa, iyak kung iyak. Owh yeah, di naman laging masaya ang napag-uusapan namin eh. Lastimakz, Marunong din naman kaming mag drama. VERSATILE yata kami noh! iyak, tawa, drama, comedy, asaran, marunong kami non. Kung pwede nga lang mag artista ang mga kagaya namin, nek-nok na ang mga sikat na artista ngayon (hahahahaha) pwede mo nang sabihin, tumabi ka Kim Chui, pack-up ka Gerald. Pwedeng ilampaso si John lloyd, si Bea Alonzo pwede nang mag retire. Yon nga lang ayaw naming sumikat. Okey na ang ganito. Simple. Walang intriga, walang isyu. Ayaw lang talaga naming mag artista,(sige na nga aminin ko na lang, kulang kami sa Face Value(hehehehehe). Pero wag namang magalit ang mga fans ni kim, gerald, jhon lloyd at bea ha, pwede pa rin naman silang mag trabaho eh. Payag naman kami ni sha na sila ang kontrabida sa pilikula namin, supporting roles bah. kung di kaya, mag kontrabida, tatanggapin na rin naman namin sila kahit mag PA sila sa amin. whew!!!!

Okey enough na..... seryoso naman tayo. (pero hindi drama ha). Si SHA. yan ang kausap ko lagi. pag subra kong saya, alam nya. pag subrang lungkot, nandyan sya. Yan si SHA. A friend in need, a shoulder to cry on, a helping hand. Wag ka lang manghingi ng pasa load, di lang ako sure. Di ko pa kasi nasusubukan humingi sa kanya ng pasa load eh hehehehehe, pero pwede mo yang utangan, hahahahaha. Shock absorber ko yan, and sometimes shock donor din hahahahaha,

Una ko syang nakilala sa SFC. Mag kapatid kasi kami sa isang christian community. Matatandaan ko pa nong may practice kami ng sayaw. Sya ang matyagang nagbibigay ng koment nya sa aking pagsasayaw. I was not born to be a dancer eh. (am just born to have the cutest face in my mothers eyes) She could throw me this line "ang panget" kong sumayaw. hahahahaha, pero I never get offended. dahil don medyo naayos ang aking mga moves. di man sya talagang matatawag na "d'moves"ng isang dancer, pwede na. para di naman ako mapahiya.


Una kaming nagbonding don sa dati nilang school. Practice yon ng sayaw. Maulan at malamig non. Akalain mo ba namang inoperan nya ako ng ice cream. pero wag ka, naenjoy ko ang malamig na ice cream sa ganoon kalamig na panahon. Mas naging close kami dahil sa kokology. Masayang laro para malaman mo ang pagkakatulad at pagkakaiba ninyo. Don ata kami nagkagaanan ng loob. Kasama namin non si Mark, Merz at Lorz (na natulog lang. pero okey lang sya naman nagdala ng food non eh)


Si Sha.
Cowboy. Game. Cool. Pagawa mo na lahat, kaya nya. (wag lang pag-isplitin)
di ata matatapos ang blog na ito kung ikwento ko sa inyo lahat nang nasa isip ko ngayon. Sa maikling panahon na aming pinagsamahan, naisip ko tuloy, ang dami na pala naming ginawa. Ang daming moments nang buhay ko na kasama sya. Ang daming drama at ang daming comedy. Daming asaran. Madaming kalokohan. haayss babalik na toh ng manila. mami-miss ko toh ng todo todo, to the highest level ba. Selfish man ang dating pero pinag pray ko kay Papa Lord na sana maging okey na lahat sa kanya, para di na umuwi ang timang na to sa manila. Pero wala eh, Papa Lord say's 'nakaplano na lahat".Sino ba naman ako para umangal kay Papa Lord di ba? Andun si hapinness na taga maynila eh, si hapinness na taga Boracay papasama namin sa kanya, Para todo na ang kasiyahan ng taong ito. Taong nagbigay nag masayang alaala sa nakasalamuha nya dito sa Isla Boracay.

Sha, sa iyong pagbalik sa Maynila, hangad ko ang iyong kaligayahan. Sana sumama sa iyo si Happiness. Sana sa muli nating pagkikita, ganon ka pa din(ka cute). Masayahin at maasahang kaibigan. I will treasure our friendship forever. Kaw ang bespren ko, kaw ang ate ko at ikaw din ang bunso kong sis. Wag mo kalimutan, si ahwod andito lang. a call and text away. pag di ako nakapagreply, pwede pasaload? hahahahaha

6 comments:

  1. para sa isang kaibigan. Itago na lang natin sya sa pangalang shabonafe

    ReplyDelete
  2. di naman kita nilaglag sha, slyt lang hehehehe

    ReplyDelete
  3. hay naku harold... di ko alam kung matatawa ako o maiiyak ng bongga! thank's... i'll miss you too...

    ReplyDelete
  4. i see true friendship in here... though i dont know both of you, was move with this... keep it up-- tc from dubai

    ReplyDelete
  5. ang ganda naman ng blog.. di ko alam kung ano macomment ko... parang di ako makaisip nahuhulog ang mgatubig sa aking mga mata... i will miss sha very much.. si sha? ang babaeng kahit umiyak nakasmile pa rin... i will miss tlga her close up smile. muah!!! tunay na kaibigan, ang sarap kasama sa kanya ko nakita ang isang kapatid na babae... Good Luck sha

    ReplyDelete
  6. yah... she will be missed by everyone here. Ill difinitely miss my church buddy. But as planned and as she wants to, ill be happy wherever she will be happy and I hope everyone will be too.... best of luck to you sis...

    ReplyDelete