Are you one of us?

June 7, 2011

Random Thoughts

whew.... june na naman. taglibog este tag-ulan na naman. medyo matagal tagal din ako walang post sa kadahilanag sobrang kunwari busy si ako. Kaya pagsamasamasahin ko na lang sa isang post na to. Madami dami ang nakakatuwang nagyari at meron din namang nakakabadtrip. May paulit ulit at may bago.

FERNtastic vacation:
I had again my bonggang trip to Manila para mag attend ng Personal Awareness and Leadership Seminar (PALS) sa head office ng FERN Inc. Bongga sya kasi sa investment ko na 3,000.00 eh kahit pano afford na ang plane ticket at taxi. LOLZ yabangz. Sa previous blog ko, sinabi ko na para akong tangang palaka kasi di ko kabisado ang Metro, kaya ayun taxi taxihan ang drama ko. Nagkunwari akong sanay sa Manila kay mamang taxi driver, sa isip ko kasi baka iikot ikot ako like a ferris wheel kung mabuking nyang galing ako sa isla, kaya nong tinanong nya ako kung saan dadaan, kala ko mabubuking na ako. One time, si mamang taxi driver nagkuwento about the holdapan na naexperience nya, kinig kinig naman ako pero nginig nginig ang tuhod ko, hahahaha. All in all nice naman sya kasi worth it ang seminar. Sobrang swerte lang ako sa FERN kasi may sideline na ako, natulungan pa akong sa Personal Growth ko. I had the oppurtunity to do my business and had fun meeting people. For students, wife, husbands, jobless and anyone who wants an extra income I encourage you to try being a FERN distributor. For inquiries you can e-mail me sa addy ko sa taas.

FACEBOOK Status
Napapansin nyo ba mga status ng friend nyu sa FB? Paiba-iba. May galit, may happy, may qoutes, may parinig, may mali ang gramar at spelling etc. etc.... Lately I refrain posting status updates and if I do, I choose to post yong kahit pano eh may sense and positive naman ang mensahe. sabi nga, your facebook page reflects the kind of person you are. May mga friend tayu sa FB na magpopost ng updates,sya ang unang mag like sa sarili nyang post at sya din una magcomment. adik!!! hahahah

ON MATTERS OF the HEART
Love for no reason. Love because you love. Mahalin natin ang taong mahal natin dahil mahal talaga natin sila. Di tayo dapat magmahal para mahalin din nila tayu pabalik. Unconditional love ika nga. I remember a conversation from a friend. Sabi nya, kung magmahal daw tayu, dapat walang rason, kasi pano na pag nawala na yong reason na yon? Ibig bang sabihin non di na natin sila mamahalin. Halimbawa mahal mo sya kasi "cute" sya, pano pag di na sya cute? haaaaaayyyyyssssss....

On PRIDE
This wont bring us good most of the time. Somehow kelangan din naman natin magkaroon ng pride to know our worth but most of the time, sa pakikipag relasyon, not neccesarilly romantic relationship, we have to set aside this unhealthy attitude. Ang pride parang panty, pag di mo ibinaba, walang mangyayari!!! joke as it may seem but it makes sense :-)

AT WORK
Im supposed to be used at it pero at time, I am caught off guarded and ended up being tuliro. The more you do your job (audit) more you earn frenemies, lalo na yong sing taas ng ng twin tower ang pride nila. Again, my principle is "I wont apologize for doing my job" It may sound not so good but I guess ganun talaga. :-)

BLOG
Amazed lang ako kasi yong dati kong title ng blog na "DENGUErous BLOG" eh gamit na ng iba. pati pag type at apslock ng letter parehong pareho. Nakakagulat kasi wala pang isang araw when I change my title at addy nagamit na agad iba. hmmmmm....

so far yon lang muna....
till next time :-)

No comments:

Post a Comment