Are you one of us?

January 18, 2012

kanta mode, emo and arte mode


kung liligaya ka sa piling ng iba.....
wadapaks. bigla bigla nalang yun ag kinanta ko, at di ko namalayang habang sintonado kong kinakanta with matching feelings kontodo de emote ay  may mga ngiting sa labi ay namutawi.. yay. takte naman, may naalala akong taong naging parte ng buhay ko  remember me lang ang drama...

at dahil naumpisahan na ang entry na to ng may kanta, itodo na natin to!!!

saan ka man naroroon...
kahit alam ko kung nasaan ka ngayon dahil sa tulong ng ating mga kaibigan at sa tuloy tuloy  naman anting komunikasyon, isama mo na ang pag tsetsek ng facebook mo araw araw, alam ko masaya ka. Yon naman talaga ang gusto ko. Ang lumigaya ka kahit ibig sabihin non ay sa piling ng iba. Masaya na akong malaman ko maligaya ka kahit hindi ako ang dahilan non.

someday it gonna make sense...
malamang hindi nga maganda ang paghihiwalay natin, at normal naman siguro yun sa mga naghihiwalay, but time heal all wounds and eventually, we manage to be friends as i believe. Ironic it may seem, pero sa di alam na dahilan tayo'y naging magkaibigan. Maybe we're better off as friend. Nasa guhit na ata nga ating mga palad na hanggang magkaibigan na lang tayo. kaibigan lang pala ang tadhanang naitakda para sa ating dalawa.

break it to me gently....
nong mga panahong malabo na tayo at nong mga araw na sinabi mong wala na talaga pwedeng asahan pa, pagkat merong na ngang iba, eto yung gusto kong kantahin. break it to me gently....wag mong biglain. napakasakit kuya eddie... ang sakit, ang sakit sakit arte lang

i can make it through the rain...
sobrang emo ko non. OA na nga. ikaw ba naman ang masaktan. me pa-suicide suicide pang nalalaman. takte kung natuluyan ako non amfanget. sising sisi siguro ako. kasi kung titingnan mo ako nayun lalong gumwapo LOL. letche . sayang di ba?

Half crazy...
dahil di pa maka moved-on, sobrang damang dama ang kantang to. über drama. sa sobrang pag dradrama ko sinubukan ko din kontrolin ang daloy ng mga luha sa mata. iesyet bumabaha ang luha.pero sa kalaunan enough is enough din naman ang sinabi ko sa sarili ko at nagdesisyung mag move-on, move forward....

may bukas pa...
para makamove-on na agad agad dahil OA na nga, paulit-ulit ko pinapatugtog ang kantang to, sa work, sa bahay, sa cp...sa umaga, sa tanghalian, sa hapunan at sa breaktime theme song ko to. paulit ulit, ngayon sabihin nyo sa akin, sino ang baliw? i just dont know if it help though ....

I will survive...
yak. as in yak. sobra na. wala ng kwenta ang pag dadrama. pumapangit na, pati disposisyun ko sa buhay ay sumasablay, kaya ang bagong game plan? enough na sa drama, move-on at magpgwapo ng todo (wala nga lang nangyari)...

paalam na aking mahal...
hindi dahil patay ka na. buhay na buhay ka nga eh, pero kailangan ko nang ibaon sa limot ang mga pinagdaanan. bitawan ang ang mga bagay bagay na wala naman nang patutunguhan. tsaka puntong eto, nagdesisyon na akong lumimot. masakit pero yun ang dapat. babangon ako at dudurugin kita at bubuuin ko ang sarili ko.... ng mas gwapo.... bonus na to.

ang pag-ibig ay sadyang ganyan...
at nong natanggap na ang mga pangyayari, talagang ganun nga ang pag-big. minsan masaya. minsan hindi pero ang mahalaga natuto tayu sa mga nangyari. hindi masamang magmahal at kakambal neto ay ang masaktan. sabi nga nang tatay ko dati, " kung hindi ka handang masaktan, wag kang magmahal." Hindi ko naintindihan yon dat,i pero sa nangyari, napagtanto ko tama sya.

ngayon pareho na tayong nakamoved-on. magkaiba na ang ating musika. Kanya kanya na tayong sumasayaw sa sa tugtog ng kanya kanyang buhay. hangad ko ang kaligayahan mo. it's almost a year now and its over. eto lang ang masaabi ko kaibigan hanggat akoy humihinga may karamay ka :-)

ikaw, anong kanta ng buhay mo?...


please also visit my other blog  CLICK HERE

2 comments: