Are you one of us?

November 9, 2010

pwet ng manok

at around 6:40 pm kanina nagising ako mula sa mahimbing na tulog na parang may riot sa loob ng aking tyan. At dahil gutom na, doon na lamang ako sa pinakamalapit na kainan pumunta. Yong nagbebenta ng dokito frito na dating 37 lang pero ngayon 40 na, wadapak mahal na pala ngayon ahahahha.

I decided to have a sinigang, take out na lang para don ko na lang sa bahay kainin. sayang naman kasi ang coke ko na nong isang araw pa nabubuksan lols.

While waiting for the sinigang, may dumating na guy na may bitbit na na isda, gulay at iba pa, galing ata sa palengke, (di naman siguro saya makakabili ng ganun sa hardware store)

GUY-kuya may dokito kayo?
CREW-oo kuya, anong part?
GUY-yong pwet lang.
CREW- anong pwet sir? (tumbling si kuyang crew)
GUY-ayan oh(sabay turo sa gustong parte ng manok)

Ako tong malapit lang sa cashiers counter,muntik na mapa-tumbling, humagalpak ng tawa. PAK!!!..nasanay ata si kuya sa bentang tsiken feet don sa palengke. (o sya kuya bigyan mo nga yan ng sandamakmak na pwet ng manok, sa isip isip ko.) Para di mahalata kuha ng cellphone at kunwari me kausap lang. kasi nga tawa ako ng tawa ng mag isa na parang isat kalahating tanga pero feeling ko mas tanga si kuya (sorry kuya, actually nakakatuwa ka) kasi nga nag order sa ng pwet ng manok.

wala lang share ko lang. wala kasi akong entry nayun. pampagulo lang ahahahaha

1 comment:

  1. Tangina Wapak! Korny mu tsong! Halatang imbento! Tae kwentu mu sa pwet ng manok! Wapak! Wapak! Wapak!

    ReplyDelete